LÀM SAO ĐỂ KHÔNG LẠC LỐI Ở VENICE

Đánh giá:

Cảm nhận một lần khi đến với Venice, bạn sẽ thích mê bởi không gian và kiến trúc nơi đây với đa số các công trình được xây dựng từ thế kỷ 14, 15 thậm chí thứ 11.

Trải nghiệm của một phượt thủ khi đến với Venice đó là việc bạn cảm thấy lạc lối ở nơi này, không phải chỉ vì nơi này rất đông du khách với lượng du khách ghé thăm hòn đảo này lên tới 30 triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm mà còn bởi vì Venice đẹp tựa tranh vẽ với những ngõ ngách mang phòng cách kiến trúc Gothic cổ tuyệt đẹp và rất đặc trưng để không lạc lối khi ghé thăm nơi đây.

 

venice-canals-.jpg

 

<Phương tiện di chuyển>

Hãy lên kế hoạch chi tiết để di chuyển ra Venice. Bạn có thể đi xe bus, Tàu điện từ Mestre ra đảo chính hoặc ra trực tiếp bến phà Trochetto để đi tàu cao tốc ra đảo Venice nhé. Với các bạn thích ngắm cảnh thì trải nghiệm ngồi ở mũi tàu và ngắm cảnh sắc của những căn nhà cổ mọc san sát sẽ là một trải nghiệm có một không hai.Còn khi đến đảo rồi bạn có thể đi bộ loanh quanh đảo, khá thú vị vì được tận hưởng không khí và ngắm nhìn cuộc sống người dân nơi đây một cách chậm rãi nhất. Nếu mỏi chân rồi bạn có thể đi thuyền Gondola, con thuyền nhỏ thường được trang trí hết sức cầu kỳ chuyển trở khách du lịch đi lòng vòng qua các con kênh trong Venice. Lưu ý ở mỗi chặng thuyền bạn sẽ phải chi trả các mức phí khác nhau từ 80 – 100 Euro

 

quang truong st marco.jpg

 

<Điểm hẹn bạn cần nhớ>

Đối với các du khách di chuyển bằng phà thì quý khách cần đặc biệt cần nhớ bến phà vào và ra thì thuyền chỉ dừng ở 1 bến. Chúng ta cần nhớ kỹ càng thời gian khi lên phà quay trở lại bờ để căn thời gian đi trở ra nhé. Dấu mốc để các du khách không thất lạc nhau đó là chúng ta hãy cùng nhớ tập trung ở ngoài quảng trường Thánh San Marco nơi có tháp chuông rất cao và nổi bật giống như hình ảnh bên trên nhé.

venice-canal-gondolier.jpg

 

< Những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Venice>

Có rất nhiều những điểm đến mà bạn không được để lỡ khi đến với nơi này ngoài quảng trường Thánh San Marco #hanoitourist đã cung cấp ở trên có thể kể đến như:

cau-than-tho.jpg

  • Cầu than thở: Một trong những địa danh được nhiều người dừng lại ghé thăm đó là cây Cầu than thở (Ponte dei Sospiri). Cây cầu nối liền Dinh Tổng trấn với một nhà tù cũ, nguồn gốc của tên cầu Than Thở có nhiều nguồn gốc và giải thích khách nhau. Nhưng trong đó có một cách giải thích lý thú là: Những người tù khi đi qua lối đi kín mít vào nhà tù đã phát ra một tiếng thở dài đầy hối hận. Họ thở dài khi nhìn thành phố lần cuối qua khe hở của cây cầu. Nếu bạn có thời gian hãy ghé thăm Dinh tổng trấn, sau đó đi bộ qua cây cầu để có chút cảm nhận như những người tù đã từng đi qua đây.

 venezia_basilica_di_san_marco_fassade_2.jpg

  • Nhà thờ Basilica di San Marco hay còn gọi là nhà thờ thánh San Marco hay Vương cung thánh đường thánh Marco. Nhà thờ Thánh Mark đầu tiên được hiến tặng năm 828 và được xây dựng từ năm 829 đến 832 ở nơi nguyên là nhà thờ cầu nguyện của Dinh tổng trấn (Venezia) để lưu trữ hài cốt của Thánh Mark do các thương gia Venezia mang từ Alexandria về đây. Năm 976, ngôi nhà thờ, Dinh Tổng trấn và khoảng 200 căn nhà đã bị hỏa hoạn thiêu đốt. Ngay trong năm đó vị tổng trấn Pietro I Orseolo đã bắt đầu cho xây mới. Qua nhiều lần ngưng trệ, công trình tái xây dựng kéo dài cho đến năm 1094 mới hoàn thành. Do Venezia có liên hệ mật thiết với Đế quốc Byzantine nên các nhà nghệ thuật tạo dáng cho công trình đều theo gương mẫu kiến trúc Byzantine. Mặt bằng nhà thờ là một chữ thập Hy Lạp (chữ thập vuông), phía trên là mái vòm. Các lần xây dựng mở rộng sau này trong thế kỷ 13 vẫn còn mang phong cách Byzantine, sang đến thế kỷ 14 thì đã mang phong cách kiến trúc Gothic.

 rialto_bridge_2011.jpg

  • Cầu Ponte di Rialto:  Một cuộc thi thiết kế được mở ra với sự ganh đua của 2 nhà thiết kế nổi tiếng thời bấy giờ là :  Michelangelo và Andrea Palladio. Cuối cùng vị kiến trúc Da Ponte đã đánh bại nhà điêu khắc nổi tiếng Michelangelo để giành được hợp đồng xây dựng cây cầu này, Cầu được xây dựng từ năm 1588 đến 1591 thì hoàn thành Nhịp cuốn cao 24 foot (7,5 mét) đủ để các tàu thuyền có thể dễ dàng qua lại bên dưới trong khi thiết kế đối xứng của các nhịp cuốn và phần đỉnh giữa nhô cao đã tạo thành một hình ảnh đặc trưng cho cây cầu này.  

Hãy để lại câu hỏi chúng tôi sẽ liện hệ cho bạn

Tour liên quan